ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก
Saren Learning  Space
  • หน้าหลัก
  • VDO การใช้งาน Saran Learning Space
  • เพิ่มเติม
Thai ‎(th)‎
English ‎(en)‎ Thai ‎(th)‎
เข้าสู่ระบบ
หน้าหลัก VDO การใช้งาน Saran Learning Space
  1. รายวิชาทั้งหมด
  2. ทั่วไป (ขอสร้างรายวิชาที่นี่)

ทั่วไป (ขอสร้างรายวิชาที่นี่)

  • 1 หน้า 1
  • 2 หน้า 2
  • 3 หน้า 3
  • 4 หน้า 4
  • 5 หน้า 5
  • 6 หน้า 6
  • 7 หน้า 7
  • 8 หน้า 8
  • 9 หน้า 9
  • 10 หน้า 10
  • » Next page

คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน

  • ครู: ภาพตะวัน บุญใบ

คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน

รายวิชานี้มุ่งเน้นให้นักเรียนเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ครอบคลุมหัวข้อสำคัญ เช่น การจัดการเงิน การวิเคราะห์ข้อมูล การแก้ปัญหาในสถานการณ์จริง และการใช้เหตุผลเชิงตรรกะ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ การตัดสินใจ และความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ นักเรียนจะได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่เน้นการปฏิบัติจริง เช่น การคำนวณงบประมาณ การวางแผนการเงิน และการอ่านกราฟและข้อมูลเชิงสถิติ

Go to the course

ดนตรี-นาฏศิลป์

  • ครู: ชนนิกานต์ นวลแสง

ดนตรี-นาฏศิลป์

รายวิชานี้มุ่งเน้นการเรียนรู้และฝึกฝนเกี่ยวกับดนตรีและศิลปะการแสดงในบริบทของวัฒนธรรมร่วมสมัย ผู้เรียนจะได้ศึกษาประวัติศาสตร์ แนวคิด และเทคนิคในงานดนตรีและการแสดงหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการวิเคราะห์และวิพากษ์วิจารณ์ผลงานดนตรีและศิลปะการแสดง เพื่อพัฒนาความเข้าใจ ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ที่ตอบโจทย์ยุคสมัยปัจจุบัน

Go to the course

ดนตรี

  • ครู: Panda SP

ดนตรี

วิชาดนตรี กลุ่มสาระศิลปะ

Go to the course

ภาษาจีน สำเนา 4

  • ครู: รัชนก ดวงชัย

วิทยาศาสตร์10

  • ครู: ศักดิ์ดา เรียงรัตน์

วิทยาศาสตร์10

โครงสร้างโลก การแบ่งโครงสร้างโลก หลักฐานและสมมติฐานการเคลื่อนที่ของทวีป หลักฐาน และข้อมูลทางธรณีวิทยาที่สนับสนุนการเคลื่อนตัวของทวีป กระบวนการที่ทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของแผ่นธรณี ลักษณะการเคลื่อนที่ของแผ่นธรณี การเปลี่ยนลักษณะของเปลือกโลก แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด อายุทางธรณีวิทยา ซากดึกดำบรรพ์ การลำดับชั้นหิน กำเนิดเอกภพ กาแล็กซี วิวัฒนาการของดาวฤกษ์ กำเนิดและวิวัฒนาการของดวงอาทิตย์ ความส่องสว่างและโชติมาตรของดาวฤกษ์ สีและอุณหภูมิผิวของดาวฤกษ์ ระยะห่างของดาวฤกษ์ เนบิวลา แหล่งกำเนิดดาวฤกษ์ ระบบดาวฤกษ์ มวลของดาวฤกษ์ การกำเนิดระบบสุริยะ ดวงอาทิตย์ เขตของบริวารดวงอาทิตย์ กล้องโทรทรรศน์ การขนส่งและการโคจรของดาวเทียม ระบบขนส่งอวกาศ การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอวกาศ โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ การสืบค้นข้อมูล การสังเกต การวิเคราะห์ การอภิปราย การอธิบายและสรุป เพื่อให้เกิดความรู้ ความคิด ความเข้าใจ มีความสามารถในการตัดสินใจ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ในชีวิตของตนเอง ดูแลรักษาสิ่งมีชีวิตอื่น เฝ้าระวังและพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม และค่านิยมที่ถูกต้องเหมาะสม โดยมุ่งเน้นความเป็นไทยควบคูกับความเป็นสากล




Go to the course

พลศึกษา(ฟันดาบ)

  • ครู: จิตริน โคตรุฉิน

ประวัิติศาสตร์

  • ครู: จิราพร สู้สงคราม

ประวัิติศาสตร์

เชื่อว่ามีมนุษย์อยู่อาศัยอยู่ถาวรในอาณาเขตประเทศไทยปัจจุบันมาแล้วประมาณ 40,000 ปี เดิมชาวมอญ เขมรและมลายูปกครองพื้นที่ดังกล่าว โดยมีอาณาจักรใหญ่ เช่น ฟูนาน ทวารวดี หริภุญชัย จักรวรรดิเขมร และตามพรลิงก์ ส่วนบรรพบุรุษไทยสยาม

Go to the course

การงานอาชีพ

  • ครู: คฑาวุธ พิมพ์พัด

ภาษาไทย สำเนา 8

  • ครู: siriluck khamsaen

วิชาการงานอาชีพ

  • ครู: phitchanun phookkaeo

สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำเนา 1

  • ครู: วนิดา วงศรี

สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำเนา 1

ผู้เรียนจะได้รับการพัฒนาให้มีความรู้เกี่ยวกับประวัติและความสำคัญของพระพุทธศาสนาหรือ ศาสนาที่ตนนับถือต่อสภาพแวดล้อมในสังคมไทย พุทธประวัติประวัติศาสดา พุทธสาวก พุทธสาวิกาชาดก หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา พระรัตนตรัย พระพุทธคุณ อริยสัจ 4 พุทธศาสนสุภาษิต คำศัพท์ทาง พระพุทธศาสนา การพัฒนาจิตด้วยวิธีการคิดแบบโยนิโสมนสิการ คุณค่าแท้คุณค่าเทียม คุณ โทษ และ ทางออก สวดมนต์ แผ่เมตตา หน้าที่ชาวพุทธ การปฏิบัติต่อพระภิกษุให้เหมาะสมต่อศาสนิกชนอื่น การเมืองการปกครองไทยในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยเน้นในด้านสิทธิ มนุษยชน และวิถีประชาธิปไตย ศึกษากฎหมายรัฐธรรมนูญ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับตนเอง ครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติ การเป็นพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย กฎหมายหลักสิทธิมนุษยชน คุณค่า ทาง วัฒนธรรม ที่เป็นปัจจัยในการสร้างสัมพันธ์อันดีต่อกันและลดความเข้าใจผิดต่อกัน โดยใช้กระบวนการวิเคราะห์ศึกษาค้นคว้า ปฏิบัติจริง กระบวนการทางสังคม การเผชิญ สถานการณ์แก้ปัญหา กระบวนการกลุ่ม เพื่อให้เกิดความศรัทธาอย่างยิ่งต่อพระรัตนตรัย และรักการเรียนรู้ พระพุทธศาสนา ปฏิบัติตน เป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีมีคุณธรรม จริยธรรมในการอยู่ร่วมกันในสังคมและ สามารถนำหลักธรรมไปใช้ เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้การทำงานอย่างมีคุณค่าต่อชีวิต ตนเอง และสังคม โดยส่วนรวม เกิดความรู้ความเข้าใจ ศรัทธา ยึดมั่น การปกครองระบออบประชาธิปไตย อันมี พระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข เคารพ เทิดทูน สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เคารพปฏิบัติตาม กฎหมาย วิถีประชาธิปไตย รวมทั้งนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตในสังคมอย่างสงบสุข บูรณาการโดยน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง วัฒนธรรมไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น ความ รักชาติ ความสามัคคี รักษาสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงาน แก้ปัญหาภาวะโลกร้อน

Go to the course

ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3 สำเนา 2

  • ครู: ชิษณุชา ช่วยวัฒนะ

ภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

  • ครู: อรปรียา ถูกคะเนย์

คณิตศาสตร์เพื่อการนอนหลับเบื้องต้น

  • ครู: ภูริณัฐ กลั่นกำเนิด

คณิตศาสตร์เพื่อการนอนหลับเบื้องต้น

คณิตศาสตร์เพื่อการนอนหลับ (Mathematics for Sleep) เป็นรายวิชาที่บูรณาการความรู้ทางคณิตศาสตร์เข้ากับศาสตร์ด้านการนอนหลับ มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้หลักการทางคณิตศาสตร์เพื่อวิเคราะห์และพัฒนาคุณภาพการนอน นักเรียนจะได้เรียนรู้การใช้เครื่องมือทางคณิตศาสตร์ในการศึกษารูปแบบการนอน การวิเคราะห์ข้อมูลสถิติด้านการนอน และการประยุกต์ใช้ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์เพื่อออกแบบวิธีการผ่อนคลายที่มีประสิทธิภาพ รายวิชานี้เน้นการเรียนรู้แบบปฏิบัติ โดยนักเรียนจะได้ทำโครงงานวิจัยเกี่ยวกับการนอนหลับโดยใช้เครื่องมือทางคณิตศาสตร์

Go to the course

สุขศึกษาและพลศึกษา

  • ครู: Kit Kit

กิจกรรมแนะแนว สำเนา 1

  • ครู: อริสา พุดลา

ภาษาอังกฤษเพื่อกิจกรรมนันทนาการ

  • ครู: ศุภดิษฎ์ ดียิ่ง

ภาษาอังกฤษเพื่อกิจกรรมนันทนาการ

จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อจัดกิจกรรมนันทนาการภาษาอังกฤษ  โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษและสื่อสารภาษาอังกฤษ และฝึกฝนทักษะภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม
Go to the course

ภาษาอังกฤษพื้นฐาน สำเนา 3

  • ครู: เมตตา ปิตะสิงห์

ภาษาอังกฤษพื้นฐาน สำเนา 3

รายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เน้นการพัฒนาทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน โดยใช้เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์จริง เช่น การแนะนำตัวเอง การถาม-ตอบเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว การบรรยายเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว รวมทั้งการเรียนรู้คำศัพท์ และไวยากรณ์ที่เหมาะสมกับระดับชั้น การฝึกฝนการอ่านและการฟังจากบทสนทนาหรือเนื้อหาง่าย ๆ จะช่วยให้นักเรียนสามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตจริงและการเข้าใจวัฒนธรรมต่างประเทศ


Go to the course

เทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี)

  • ครู: วรัญชัย แอกทอง

เทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี)

รายวิชาการออกแบบและเทคโนลยี เป็นรายวิชาที่อยู่ในส่วนของเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

Go to the course

กิจกรรมแนะแนว

  • ครู: อริสา พุดลา
  • 1 หน้า 1
  • 2 หน้า 2
  • 3 หน้า 3
  • 4 หน้า 4
  • 5 หน้า 5
  • 6 หน้า 6
  • 7 หน้า 7
  • 8 หน้า 8
  • 9 หน้า 9
  • 10 หน้า 10
  • » Next page
ท่านยังไม่ได้เข้าสู่ระบบ (เข้าสู่ระบบ)
Data retention summary
Get the mobile app
Powered by Moodle